MATH: TOÁN

Lợi ích chương trình Toán 

  1. Học tập theo hướng cá nhân

Khái niệm tiếp cận cá nhân có lẽ không còn quá xa lạ với mỗi chúng ta. Tuy vậy, cách tiếp cận có thể sẽ khác nhau giữa các phương pháp dạy. Tại The HAPPY KID Project, chúng tôi xem việc xây dựng kế hoạch học tập riêng cho từng trẻ và giảng dạy dựa trên xem xét và cân nhắc năng lực cá nhân quan trọng hơn bao giờ hết. Cụ thể là: – Mỗi học sinh có một kế hoạch học tập được thiết kế riêng biệt dựa trên kết quả bài kiểm tra xếp trình độ và được điều chỉnh thường xuyên hàng tháng, quý, năm dựa trên sự tiến bộ và thay đổi tịnh tiến của năng lực cá nhân. – Lớp học được thiết kế theo từng nhóm nhỏ từ 4-5 học sinh; ở đó giáo viên đủ điều kiện theo sát và hỗ trợ từng cá nhân học sinh, giúp các em hiểu rõ nội dung đồng thời khuyến khích các em tự tin thể hiện ý kiến, cảm xúc và mong muốn cá nhân.

  1. Khởi đầu trình độ vừa vặn – Ôn luyện tạo đà cho sự tự tin trong học tập

Trình độ học đầu tiên của các em tại The HAPPY KID Project chủ đích hướng đến những nội dung vừa vặn với kỹ năng của học sinh. Không vội vàng bắt đầu tại những kiến thức khó khăn và xa lạ, chúng tôi mong muốn các em có thời gian ít nhất là một đến ba tháng đầu để ôn tập lại những nội dung mình đã từng học nhưng còn thiếu kỹ năng thực hành. Việc biết một khái niệm chưa thể gọi là đủ; mà chính là việc xử lý thành thạo, tự tin một khái niệm mới quyết định kỹ năng của trẻ. Không vội vàng bỏ qua nền tảng. Quý phụ huynh cần kiên trì đồng hành cùng trẻ trong thời gian 6 tháng học đầu tiên để thấy được lợi ích của chương trình.

  1. Lấy thực hành làm cốt lõi

Tại The HAPPY KID Project, học sinh được học tập theo một quy trình lấy thực hành làm cốt lõi; trong đó Giáo viên chỉ đóng vai trò “huấn luyện viên” nhằm phát huy hết tính độc lập và sáng tạo trong học tập của các em. Chúng tôi tin rằng cách học này giúp học sinh đóng vai trò chủ động, vì vậy các em sẽ ghi nhớ kiến thức sâu hơn và lâu hơn.

  1. Đa dạng Toán

Không chỉ bồi dưỡng kỹ năng tính toán, The HAPPY KID Project tăng cường các bài tập giải toán đố, bài tập suy luận và hình học; giúp các em hiểu rõ hơn bản chất của mỗi khái niệm Toán học và mở rộng kinh nghiệm của các em với cuộc sống hàng ngày. Các bài tập được thiết kế theo khung chương trình của Bộ GDĐT sẽ giúp các em cảm thấy thuận lợi hơn trong chương trình phổ thông Việt Nam.

  1. Chương trình được bổ sung nhiều trò chơi tư duy giúp các em phát triển những kỹ năng cần thiết cho học tập

Các trò chơi tư duy tại Happy Kid được chọn lọc nhằm giúp các em thư giãn sau giờ học nhưng vẫn xây dựng được các kỹ năng thiết yếu cho học tập.

Do đó STEAM chính là một trong những phương pháp giáo dục quan trọng mà H.E.Y và các đơn vị  giáo dục khác kỳ vọng tại Việt Nam

Cách tiếp cận dạy học theo phương pháp STEAM chắc chắn không phải là nhiệm vụ dễ dàng nhưng những lợi ích mà STEAM mang lại cho trẻ nhỏ và trường học thì rất lớn. Trường học sẽ không chỉ là nơi để giảng dạy lý thuyết mà ở nơi đó những đứa trẻ được trải nghiệm những kiến thức thực tiễn vừa lớn khôn, trưởng thành, “chơi thông minh và học vui vẻ”.

Con đường tới STEAM là vô cùng thú vị. Khi quan sát một đứa trẻ khi được trải nghiệm thực làm cùng STEAM sẽ thấy chúng tập trung, say sưa, trí tưởng tượng được sáng tỏ, trí tò mò được thỏa mãn và hơn hết tình yêu, niềm đam mê với khoa học và công nghệ được nảy sinh. Tuy nhiên cũng có thể khó khăn nếu các nhà giáo dục bao gồm cả cha mẹ không thực sự hiểu rõ về STEAM và quan trọng hơn là hiểu về cách học của chính những đứa trẻ ở độ tuổi mầm non để có cách hỗ trợ trẻ tốt nhất. Với những ích lợi của STEAM, một vài đơn vị đang có những bước khai phá tiềm năng của phương pháp giáo dục này tại Việt Nam, hứa hẹn sự nâng cấp và đổi mới trong cách dạy và học của lứa tuổi mầm non và các lứa tuổi khác.