TECHNOLOGY: E- ROBOT CODING

E-Robot Coding là chương trình học lập trình đầu tiên dành riêng cho trẻ em Việt Nam từ 3 – 12 tuổi. Bộ chương trình là sự kết hợp sáng tạo giữa tài nguyên phong phú về trí tuệ nhân tạo của Epro và các chuyên gia hàng đầu về giáo dục và IT. Trong đó, H.E.Y hân hạnh là nhà phân phối độc quyền ở Vũng Tàu

 

Giới thiệu về E-robot

GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH HỌC LẬP TRÌNH E-ROBOT CODING

E-Robot Coding là chương trình học lập trình trên Robot đầu tiên dành cho trẻ em Việt Nam. Bộ chương trình là sự kết hợp sáng tạo giữa tài nguyên phong phú về trí tuệ nhân tạo của SK Telecom và trí tuệ Việt Nam, được biên soạn bởi các chuyên gia hàng đầu về Giáo dục và IT.

Bộ chương trình lấy trẻ làm trung tâm, tích hợp các môn học như Toán, Tiếng Anh, Địa lý, Khoa học… theo một lộ trình học phù hợp với trẻ nhỏ ở từng độ tuổi.

Bộ chương trình có sự kết hợp hài hòa giữa lý luận và thực tiễn, giúp khơi gợi niềm cảm hứng, đam mê công nghệ của trẻ, rèn luyện phẩm chất của những nhà sáng chế tương lai.

 

GIỚI THIỆU ROBOT THÔNG MINH ALBERT

Là Robot giáo dục hỗ trợ smartphone đầu tiên trên thế giới được phát triển bới tập đoàn SK Telecom. Là dự án được phát triển dành cho lứa tuổi học sinh mẫu giáo và tiểu học nhằm giúp các em làm quen với công nghệ, kích thích trí thông minh, sáng tạo và rèn luyện kỹ năng ngay từ nhỏ.

Giành được nhiều giải thưởng uy tín như “QS STAR Reimagine Education” và “Red Dot Design Award”. Được giảng dạy tại nhiều quốc gia phát triển trên thế giới.

Fig 3. Bộ sản phẩm E-Robot 4.0

GIÁ TRỊ CỐT LÕI CỦA E-ROBOT CODING

E-Robot Coding không chỉ dừng lại ở việc giúp trẻ học lập trình hiệu quả mà còn tạo cơ hội phát triển ở nhiều khía cạnh khác:

– Cơ hội học tập:
+ Mở rộng và rèn luyện kiến thức các môn học như: Toán, Tiếng Anh, Địa Lý, Khoa Học… trong quá trình học lập trình.
+ Rèn luyện phẩm chất của nhà sáng chế tương lai.

– Kỹ năng:
+ Kỹ năng tư duy: Phát triển kỹ năng quan sát, phán đoán, suy luận, giải quyết công việc.
+ Kỹ năng xã hội: Nâng cao tinh thần làm việc nhóm, thuyết minh, phát triển kỹ năng giao tiếp.

-Tư duy:
+ Phát triển tư duy phản biện, tư duy sáng tạo.

– Thái độ:
+ Trẻ yêu thích, hứng thú với ngôn ngữ lập trình, chủ động tìm hiểu một cách tự nhiên nhất.
+ Được tiếp xúc, vận hành các thiết bị đa dạng, hiện đại.

– Công nghệ:
+ Được tiếp xúc vận hành các thiết bị đa dạng, hiện đại.

 

ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN

– Đào tạo và đánh giá: 
+ Giáo viên của E-Robot Coding đều phải trải qua một khóa đào tạo do các chuyên gia trực tiếp giảng dạy. Trong quá trình đó, giáo viên vẫn tiếp tục được bồi dưỡng chuyên môn, kiểm tra và đánh giá chất lượng hàng tháng.

– Chứng chỉ:
+ Do Công ty H.E.Y cấp sau khi kết thúc khóa học.

 

 Trình độ chuyên môn:
+ Có nền tảng công nghệ vững chắc, phương pháp giảng dạy linh hoạt.
+ Tốt nghiệp trường sư phạm từ Cao Đẳng trở lên các ngành: Sư phạm Mầm non, Sư phạm Tiểu học, Công nghệ thông tin.
+ Trình độ Tiếng Anh tương đương với B2 trở lên.

– Phẩm chất nghề nghiệp:
+ Yên nghề, mến trẻ, năng động, sáng tạo và có tinh thần trách nhiệm.

 

CHƯƠNG TRÌNH MẦM NON

– Kiến thức:
+ Hiểu biết cơ bản về lập trình cùng một số thuật ngữ, thẻ lệnh…
+ Có hiểu biết về lĩnh vực khoa học công nghệ & ứng dụng trọng đời sống học tập.
+ Củng cố và vận dụng kiễn thức về: Môi trường xung quanh, Toán, Tạo hình, Chữ cái, Tiếng Anh… trong các hoạt động với Robot.

– Thái độ:
+ Trẻ hứng thú, yêu thích Robot Albert và thực hiện Coding qua đó hình thành năng lực sáng tạo của trẻ.

– Kỹ năng:
+ Kỹ năng tư duy: Trẻ có thể quan sát, phân tích, tự đặt tình huống và giải quyết vấn đề.
+ Kỹ năng lập trình: Thực hiện lệnh, lựa chọn, sử dụng 21 thẻ lệnh để sắp xếp, phối hợp hoàn thành yêu cầu.
+ Kỹ năng xã hội: Hoàn thiện kỹ năng làm việc nhóm, thuyết trình giải quyết vấn đề. Có kỹ năng sử dụng các giáo cụ học tập.

 

CHƯƠNG TRÌNH TIỂU HỌC

– Kiến thức:
+ Học sinh được học các khái niệm lập trình phần mềm: lập trình tuần tự, lặp, lặp có điều kiện, gỡ lỗi chương trình phầm mềm.
+ Vận dụng những kiến thức tin học vào việc học những môn khoa học khác như vận động, vui chơi giải trí nhằm nâng cao chất lượng giáo dục và tạo điều kiện để trẻ thích ứng với đời sống xã hội hiện đại.
+ Học và sáng tạo phần mềm một cách trực quan sinh động khi tương tác với Robot Albert.

– Thái độ:
+ Rèn luyện tính kiên nhẫn khi sáng tạo phần mềm với robot.
+ Rèn luyện tính kỷ luật học tập khi làm việc trong môi trường học tập với thiết bị hiện đại.

– Kỹ năng:
+ Có kỹ năng sử dụng điện thoại thông minh, sử dụng các phần mềm.
+ Có kỹ năng sử dụng các giáo cụ học tập.
+ Có kỹ năng làm việc nhóm và trình bày, giao tiếp và giải quyết vấn đề.

Fig.4: Hoạt động học và chơi cùng Robot

BỐ MẸ ĐÃ BIẾT VỀ THUYẾT ĐA TRÍ THÔNG MINH CỦA HOWARD GARDNER

 “Ai cũng là thiên tài. Nếu bạn đánh giá một con cá qua khả năng leo cây của nó thì nó sẽ sống suốt đời với suy nghĩ mình thật đần độn.”
– Albert Einstein –

Đúng như câu nói nổi tiếng trên của Albert Einstein, những năm gần đây, các định nghĩa mới về trí tuệ đã được chấp nhận và tiêu chuẩn đánh giá về năng lực con người cũng đã không còn như trước nữa. Người ta không chỉ dựa trên một vài khía cạnh như: tư duy toán học, khả năng ngôn ngữ, vận động,.. để đánh giá một đứa trẻ là thông minh, giỏi giang nữa, bởi lẽ mỗi đứa trẻ đều có tiềm năng phát triển một hay nhiều loại hình thông minh khác nhau. Và đây là điều mà bất kỳ phụ huynh nào cũng cần nắm bắt để kịp thời phát hiện và nuôi dưỡng tài năng cho con mình.

Học thuyết “Trí Đa trí tuệ” do nhà tâm lý học nghiên cứu Howard Gardner công bố năm 1983 trong một cuốn sách có nhan đề “Frames of Mind” (tạm dịch “Cơ cấu của trí tuệ”) đã chỉ ra rằng trí thông minh không phải chỉ đo lường bằng chỉ số IQ mà còn bởi rất nhiều khía cạnh khác. Theo lý thuyết này, người ta có rất nhiều cách khác nhau để học tập. Không giống như cách truyền thống, trí thông minh là duy nhất và chỉ tập trung vào một, Gardner tin rằng mọi người có nhiều cách khác nhau để suy nghĩ và học tập. Ông đã xác định và mô tả được tám loại khác nhau của trí thông minh:

Thông minh Ngôn ngữ

Nhạy cảm với ý nghĩa của từ, trật tự giữa các từ, âm điệu, vần luật như người viết văn, nhà thơ, nhà báo, các biên tập viên.

Thông minh Âm nhạc

Khả năng cảm thụ âm nhạc tốt, luôn có cảm hứng và bắt nhịp tốt với nhịp điệu, giai điệu và âm sắc, có năng khiếu hát, chơi nhạc cụ hay soạn nhạc như nhạc sỹ, ca sỹ.

Thông minh Tương tác

Khả năng liên kết, hòa nhập tốt, dễ dàng bắt được cảm xúc, tâm trạng và chủ động trong mối quan hệ của mình. Có tiềm năng làm nhà tâm lý học, những người đàm phán.

Thông minh Logic/Toán học

Khả năng khái niệm hóa mối quan hệ giữa các hành động hoặc biểu tượng một cách logic như nhà toán học hay các nhà khoa học.

Thông minh Không gian

Năng khiếu nắm bắt và làm chủ không gian như phi công, thủy thủ, hoặc thậm chí tạo nên các không gian như kiến trúc sư, người chơi cờ vua…

Thông minh Vận động cơ thể

Khả năng sử dụng điêu luyện các bộ phận của cơ thể một cách khéo léo để giải quyết các vấn đề hoặc tạo ra sản phẩm như vũ công, nghệ nhân làm gốm, sứ, hoặc làm xiếc.

Thông minh Nội tâm/Nhận thức

Khả năng xác định cảm xúc, mục tiêu rất tốt. Có thể tự đưa ra những quyết định của riêng mình, và luôn chấp nhận đối mặt với kết quả của nó dù là tốt hay xấu.

Thông minh Tự nhiên

Khả năng phân biệt được những mối liên hệ, tác động của mọi sự việc đến môi trường tự nhiên, yêu thích khám phá, tìm hiểu về thiên nhiên, thích làm những công việc gắn bó với thiên nhiên.

Bất kỳ đứa trẻ nào cũng sẽ có tiềm năng phát triển những miền trí thông minh của riêng mình, và đó chính là điểm mạnh mà bố mẹ cần hiểu rõ để giúp con phát triển và thành công trong tương lai bằng chính ưu thế của mình.

Hiện nay, H.E.Y đang phát triển và phân phối các bộ chương trình học tập tích hợp đa kiến thức cùng nhiều phương pháp dạy học tiên tiến như: CLIL, Dự án – Tình huống – Trải nghiệm, Gamification, nhằm phát triển tối ưu đa trí thông minh cho trẻ trong “giai đoạn vàng”. Tiêu biểu trong đó chính là chương trình:  E-Robot Coding – chương trình làm quen lập trình cùng robot thông minh Albert. Chương trình hiện đang được triển khai rộng rãi trên khắp cả nước, tiên phong trong lĩnh vực giáo dục công nghệ tại Việt Nam.

E-Robot Coding là chương trình học lập trình đầu tiên dành riêng cho trẻ em Việt Nam từ 3 – 12 tuổi. Bộ chương trình là sự kết hợp sáng tạo giữa tài nguyên phong phú về trí tuệ nhân tạo của Epro và các chuyên gia hàng đầu về giáo dục và IT. Trong đó, H.E.Y hân hạnh là nhà phân phối độc quyền ở Vũng Tàu